Skip to main content

சோழர்களின் வழித்தோன்றல் கள்ளர்கள்






***சோழர்களின் வழித்தோன்றல் கள்ளர்கள்***

கிபி1279ல் சோழர்கள் ஆட்சி முற்றிலுமாக அழிந்துவிட்டாக பலரும் கருதுகின்றனர்.

ஆனால் கிபி1471 முதல் 1496வரை சோழர்களின் வழித்தோன்றல் காடவராயர் பட்டம் தாங்கிய கோனேரிராயன் என்ற மன்னர் தஞ்சை,புதுக்கோட்டை,ஆற்காடு பகுதிகளை உள்ளடக்கி ஆண்டு வந்தார்.

நரசம நாயக்க மன்னர் கோனேரிராயனை சோழன் என்றே தனது கல்வெட்டுகளில் குறித்துள்ளார்.

சரி இதற்கும் கள்ளர்களுக்கும் என்ன சம்பந்தம் என்று கேட்டால்,

தஞ்சையில் முதன் முதலாக நாயக்கர் மன்னர் கிபி1532ல் தஞ்சை மன்னராக முடிசூட்டிக்கொள்கிறார்.

அதாவது கோனேரிராயன் இறந்து சுமார் 36வருடங்கள் கழித்து சேவப்ப நாயக்கர் தஞ்சை மன்னராக முடி சூட்டிக்கொள்கிறார்.

இதனை நாயக்கர் வரலாற்று ஆய்வாளர் திரு.குருகந்தி சீத்தாராமைய்யா அவர்கள்

தஞ்சை மண்டலத்தை நாயக்கர்கள் முழுமையாக கைப்பற்றுவதற்கு முன்பு தஞ்சையில் சோழர்களின் வழித்தோண்றலாகிய கள்ளர் பெருங்குடிகள் தஞ்சையில் பல இடங்களில் சிற்றசர்களாகவும்,குறு நில மன்னராகவும் சுருங்கிவிட்டனர் என்று கூறுகிறார்.

அவர் எழுதிய புத்தகத்தில் கள்ளர்களே சோழர்கள் என்றும் கூறுகிறார்.

இவரின் கூற்றும்,காடவராயர் பட்டம் கொண்ட கோனேரிராயன் மறைவுக்கு பிறகு அவருடைய ஆட்சி பகுதிகள் சிதறி இருந்த நேரத்தில் தஞ்சையை சேவப்ப நாயக்கர் கைப்பற்றி உள்ளார் என்றே கருதுப்படுகிறது.

தஞ்சையை சேவப்ப நாயக்கர் கைப்பற்றினாலும் சோழ வழித்தோன்றல்களாகிய கள்ளர்கள் தன்னரசாகவே வாழ்ந்துள்ளனர்.

திருச்சி விசங்கு நாட்டு கள்ளர்களிடம் வரி கேட்டு வந்த நாயக்க படைகளை, கள்ளர்கள்  அவர்களின் தலைகளை வெட்டி சாய்கின்றனர்.

மேலும் 16ஆம் நூற்றாண்டில் அச்சம்பேட்டை என்ற இடத்தில் தன்னரசு கள்ளர் நாடு இருந்ததாக பிரிட்டீஸ் ஆவணங்கள் குறிப்பிடுகிறது.

ஆனால் இப்போது அது தஞ்சையில் எந்த பகுதியில் உள்ளது என்பதை கூட கண்டறிய முடியவில்லை

இறுதிவரை தன்னரசாக சோழர் வழித்தோன்றல் கள்ளர்கள் தஞ்சையில் வாழ்ந்தார்கள் என்பதே உண்மை.

தெற்காசியா வரை கால் பதித்த புலிக்கொடி பறக்க விட்ட கள்ளர்குல சோழர்கள்,

காலப்போக்கில் பாண்டியர்களுடன் ஏற்றப்பட்ட தோல்வி, விஜய நகர பேரரசின் எழுச்சி போண்றவற்றால் பேரரசில் இருந்து சிற்றரசு,குறுநில மன்னர்,ஜமீன்,நிலக்கிழார் என சுருங்கிவிட்டனர் என்பது வேதனைக்குரிய ஒன்றாக உள்ளது.

குறிப்பு: இன்றும் தஞ்சையில் காடவராயர்,சோழகர் பட்டம் தாங்கிய கள்ளர்கள் இன்றும் வாழ்கின்றனர்

நன்றி
Tanjapurapandhra Nayakaraja Charitramu Kuruganti Seetaramaiah M.A (1932)
கோனேரிராயன் என்னும் தமிழ் மன்னன் by உயர்திரு அய்யா குடவாயில் பாலசுப்பிரமணியன்(முன்னாள் தொல்லியல் துறை இயக்குனர்)
மற்றும்
கார்த்திக் காளிங்கராயர்

அன்புடன்
 சோழ பாண்டியன்
ஏழுகோட்டை நாடு

Comments

Popular posts from this blog

வாணர் குல அரசர்கள்

வாணர் குல அரசர்கள். தென்னிந்திய வரலாற்றில் பல்லவர், சோழர், சேர, பாண்டியர் வரிசையில் போர்க்குடியாகவும்,புகழ் பெற்ற மன்னர்களாகவும் ஆட்சி செய்த குடிகளில் மிகவும் முக்கியமான குடிகள் வாணர் எனவும் அழைக்கப்படும் மகாபலியின் வம்ச குடியினரே ஆவார்கள். வாணர் என்றால் மலையர் என்ற மலையாளும் மன்னர் குடியாக கொள்ளப்படுகின்றது.. சேரனை சங்க இலக்கியத்தில் மலையன் என்றும் வானவன்(மலையர்) என்றும்.வானவரம்பன்(சேரன்) மலைகளை எல்லையாக கொண்டவன் என்று கூறுகின்றது.ஆக தென்னாடு முழுவதும் விந்திய மலை முதல் தென் மலையான பொதிகை,மேற்கு தொடர்ச்சி மலை பகுதி வரை மகாபலி வம்சத்தவர்களான வாணர்(மலையர்) என்ற மன்னர்களே ஆண்டுள்ளனர். இதற்கு ஆதாரமாக. "தென்புல மருங்கின் விண்டு நிறைய வாணன் வைத்த விழுநிதி பெறினும் பழிநமக் கெழு வெண்ணாய் விழுநிதி" (அடி 202 - 204 மதுரைகாஞ்சி) - எனக் குறிப்பிடுகிறது. இவ்வரிகளில் குறிக்கும் தென்புலம் என்பது இந்தியத் திருநாட்டிற்கு தென்புறம் தடுப்புச்சுவர் போல் உள்ள விந்திய மலையாகும். இது தக்காணம், தஷ¤ணபாதம், தக்கண பாதம் எனவும் வட மொழியில் அழைக்கப்படுகின்றன.இதில் இருந்து விந்திய மலையிலிருந்து கு

உலகெலாம் உணர்ந் தோதற் கரியவன்

உலகெலாம் உணர்ந் தோதற் கரியவன்; நிலவு லாவிய நீர்மலி வேணியன், அலகில் சோதியன் அம்பலத்தாடுவான்; மலர் சிலம்படி வாழ்த்தி வணங்குவாம்.------சேக்கிழார் அருளிய திருத்தொண்டர் புராணம் என்ற பெரிய புராணம்

பறவை நாச்சியார்

அவள் பெயர் பரவை, சுந்தரரின் மனைவி பெயரையே கொண்டவள். திருவாரூர் தியாக விடங்கர் (தியாகராஜர்) கோயிலில் தொண்டு புரிந்து வந்தவள். இவளின் பேரழகும், சைவத் தொண்டுகளும் மாமன்னன் கங்கை கொண்ட ராஜேந்திர சோழனை மிகவும் கவர்ந்தன. எத்தனை போரில் ஈடுபட்டு, எத்தனை உயிர்களை பரித்தவனாக இருந்தாலும் அவனும் ஆண் தானே? உடனே அவளை காதலிக்கத் துவங்கினான் ராஜேந்திரன். பல நூறு வருடங்களாக செங்கல் கட்டுமானமாகவே இருக்கும் திருவாரூர் கோயிலை கற்றளியாக மாற்ற வேண்டும் என்பது பரவையின் ஆசை, இதை ராஜேந்திரனிடன் கூறுகிறார் பரவை.  அவளை மிகவும் நேசித்த ராஜேந்திர சோழன் அவளின் வேண்டு கோளுக்காகத் தியாகராஜரின் திருக்கோயிலைக் கருங்கல் கொண்டு எடுத்து கற்றளியாகப் புதுப்பிக்கிறான். அவனின் 16-18ம் ஆண்டுகளில் வீதிவிடங்கனின் கோயில் கற்கோயிலாக மாற்றப்பெற்றது. கற்றளி மட்டும் போதாது, இந்த கோயிலை பொற் கோயிலாகவே மாற்ற வேண்டும் என்று பரவை ராஜேந்திரனிடம் கேட்டாள். காதலி பேச்சுக்கு மறு பேச்சு ஏது? உடனே ராஜேந்திரன் கோயிலை உள்ளும் புறமும் தங்கத்தகடுகள் போர்த்தி அழகு செய்தான். முகமண்டபம், தூண்கள் ஆகியவற்றை செம்புத் தகடுகளால் அலங்கரித்தான். 18ம் ஆ